เว็บไซต์ Instagram เริ่มทดสอบโพสต์รูปจาก PC เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้มากขึ้น

เว็บไซต์ Instagram เริ่มทดสอบโพสต์รูปจาก PC เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้มากขึ้น

Instagram เป็นแอปพลิเคชันสื่อสังคมออนไลน์ที่มีการแสดงคอนเทนต์เกี่ยวกับรูปภาพและวิดีโอซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีให้ดาวน์โหลดทั้ง Android และ iOS และได้มีการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามาอยู่เสมอแต่ว่าสิ่งที่ Instagram นั้นหลงลืมไปก็คือเว็บไซต์ Instagram บนคอมพิวเตอร์

 Instagram

การจะนำรูปจากคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์สมาร์ทโฟนก่อนถึงจะทำการอัปโหลดรูปภาพไปบน Instagram ได้

ถึงแม้ว่าจะมีการอัปเดตอยู่เป็นประจำในแอปInstagram บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนแต่ว่าสำหรับเว็บไซต์Instagramแล้วแทบจะไม่ได้มีการอัปเดตที่น่าสนใจเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะว่าคนส่วนใหญ่นั้นใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนในการถ่ายรูปและอัปโหลดลงแอป Instagram บนมือถือสมาร์ทโฟน มากกว่าการใช้งานเว็บไซต์ก็เป็นได้ทำให้เว็บไซต์จึงไม่ค่อยได้มีการอัปเดตอะไรมากมาย แล้วตอนนี้เว็บไซต์ Instagramก็ใช้งานได้แค่เพียงการเข้าไปดูโปรไฟล์ของเพื่อนๆ และของตัวเอง กดLike และ comment รูปภาพได้เพียงแค่เท่านั้นยังไม่มีฟีเจอร์ที่ใช้สำหรับโพสต์รูปภาพและวิดีโอได้ ซึ่งก็ทำให้ผู้ที่ใช้งานInstagram บนเว็บไซต์นั้นจำเป็นที่จะต้องนำรูปจากคอมพิวเตอร์หรือกล้องถ่ายรูปลงบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนก่อนถึงจะทำการอัปโหลดรูปภาพไปบน Instagramได้

Instagram เริ่มทดสอบโพสต์รูปจาก PC

เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานเว็บไซต์ Instagramในตอนนี้ทางผู้พัฒนากำลังทดสอบระบบการอัปโหลดรูปผ่านเว็บไซต์ Instagram อยู่นั่นเอง ซึ่งรูปภาพของการทดสอบนี้ก็ได้มีการเปิดเผยออกมาทางTwitter ของMatt Navarra (ผู้ที่เป็นวงในของบริษัท) โดยการอัปโหลดรูปภาพและวิดีโอบนเว็บไซต์นั้นจะมีฟังก์ชันที่เหมือนกับแอปของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนทุกประการในการเล่นเกม ufacash

การอัปโหลดรูปภาพไปบน Instagram

สำหรับวิธีการอัปโหลดรูปภาพบนเว็บไซต์ Instagramนั้นสามารถทำได้โดยการกดเครื่องหมายบวกบริเวณด้านขวาของเว็บเพจและเลือกรูปภาพจากคอมพิวเตอร์ หลังจากนั้นก็เลือกขนาดของรูปภาพโดยเว็บไซต์จะมีขนาดของรูปภาพให้เลือกตั้งแต่Original, Square , PortraitและLandscape หลังจากนั้นผู้ใช้งานนั้นสามารถเลือก Filter แล้วตกแต่งรูปภาพได้ตามความต้องการแล้วจึงนำอัปโหลดลงบนเว็บไซต์ ก้าวทันโลกเทคโนโลยี แอพน่าใช้ แต่การอัปโหลดวิดีโอนั้นผู้ใช้งานสามารถเลือกส่วนใดส่วนหนึ่งของวิดีโอที่ต้องการอัปโหลดได้และที่สำคัญยังเลือกที่จะเปิดApp ปิดเสียงของวิดีโอดังกล่าวได้ด้วย หลังจากที่ทำการแต่งรูปและวิดีโอเสร็จเรียบร้อยแล้วผู้ใช้งานสามารถที่จะเขียนคำบรรยาย เช็คอินสถานที่ รวมไปถึงการแท็กเพื่อน ๆ ภายในรูปได้เช่นเดียวกันกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน แล้วผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะเปิดและปิดคอมเมนต์ก่อนโพสต์ได้ด้วย คอมพิวเตอร์เกิดขึ้นได้อย่างไร และสร้างขึ้นมาเพื่ออะไรกันแน่ มาย้อนอดีตดูกัน !!