Google มีแผนทำแอพพลิเคชั่นเพื่อย้ายข้อมูลจาก iCloud เข้าแอนดรอยด์แบบทันที

Google มีแผนทำแอพพลิเคชั่นเพื่อย้ายข้อมูลจาก iCloud เข้าแอนดรอยด์แบบทันที

เป็นแพลทฟอร์มที่มักจะทำหน้าที่รับข้อมูลเสมอ เมื่อ Google มีแผนที่จะทำแอพพลิเคชั่นเพื่อรับข้อมูลหรือรูปภาพจาก iCloud ของ Apple ซึ่งจะสามารถถ่ายข้าเครื่อใหม่ที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ได้ทันทีแบบไม่มีรอยต่อ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ iPad เองจะสามารถดึงข้อมูลรูปภาพจากโทรศัพท์เครื่องเก่ามาได้แบบทันทีในวันที่เปิดเครื่องเลยทีเดียว ข่าวเทคโนโลยี โดยวิธีการหลักของพวกเขาก็คือการคิดค้นแอพพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อระหว่าง Photos ของทั้งสองระบบได้นั่นเอง

Google

Google กับแอพที่อาจชื่อ Switch to Android

จากการรายงานของ XDA ก็ออกมาเผยว่า Google ยักษ์ใหญ่ของวงการเทคโนโลยีกำลังคิดเรื่องการทำแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Switch  To Android ที่จะสามารถส่งต่อข้อมูลจากเครื่องของ Apple มาสู่สมาร์ทโฟนของแอนดรอยด์มาได้อย่างง่าย ๆ เลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามการส่งต่อข้อมูลที่ว่านี้ยังไม่มีอะไรที่มันชัดเจนมากนัก แต่ทาง 9to5Google เริ่มจะได้ข่าววงในไว้ว่า ฟีเจอร์ที่ใช้สำหรับการส่งข้อมูลจะใช้ Data Transfer Tool ที่ก่อนหน้านี้ใช้ได้แค่ในแอนดรอยด์เท่านั้น การใช้โค้ดที่ว่านี้น่าจะสามารถนำไปแก้เพื่อใช้ใน iOS ได้ทันที แอพพลิเคชั่น Google Meet ที่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในการวิดีโอคอลให้สะดวกมากขึ้น

GoogleGoogle มีแผนทำแอพพลิเคชั่นเพื่อย้ายข้อมูลจาก iCloud

การใช้โค้ดที่อาจนำไปสู่การใช้งานที่ง่ายขึ้น

เรื่องต่อมาที่หลายคนอาจจะสงสัยกันก็คือ Google จะทำแอพพลิเคชั่นเพื่อเชื่อมต่อ iCloud เข้ามาได้ง่ายขึ้น ซึ่งการใช้โค้ดที่มีความใกล้เคียงกันก็น่าจะทำให้อุปกรณ์ของ Apple สามารถส่งข้อมูลได้ง่ายมากขึ้น รวมถึงน่าจะใช้งานในรูปแบบเดียวกันไม่ต่างจากอุปกรณ์แบบแอนดรอยด์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีโค้ดที่บ่งบอกว่าการส่งผ่านข้อมูลของพวกเขาอาจสามารถใช้สาย Lightning เพื่อย้ายข้อมูลได้เร็วยิ่งขึ้น ส่วนงานต่อไปของทางยักษ์ใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ก็อาจมีเซอรไพรส์เปิดตัวแอพพลิเคชั่นนีได้เลยเช่นกัน

Google กับแอพที่อาจชื่อ Switch to Android

ต้องมาดูว่า Google สามารถทำแอพพลิเคชั่นที่สามารถส่งต่อรูปภาพได้ออกมาได้อย่างที่คิดไว้หรือไม่ เนื่องจากพวกเขาได้แอบซุ่มทำมานานและการส่งรูปจาก iCloud เข้าสู่บัญชีในแอนดรอยด์ได้ก็น่าจะช่วยให้คนที่ใช้ทั้งสองระบบสามารถใช้งานได้แบบไม่มีข้อจำกัดนั่นเอง