นาฬิกา Omega สุดยอดนาฬิกาคู่กายสายลับเจมส์ บอนด์

นาฬิกา Omega สุดยอดนาฬิกาคู่กายสายลับเจมส์ บอนด์

นาฬิกา Omega รู้จักกันในฐานะเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ที่ถูกสร้างมาเพื่อบอกเวลา โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้นก็มีการประดิษฐ์คิดค้นอย่างง่ายๆ เช่นนาฬิกาทราย ที่สามารถใช้จับเวลาได้โดยง่ายตามจำนวนทรายที่ร่วงหล่นลงมา

นาฬิกา Omega สุดยอดนาฬิกา

นาฬิกา 3

นอกจากนี้ยังมีนาฬิกาแสงแดดที่สามารถดูช่วงเวลาได้จากเงาของเสา ซึ่งทอดลงมาบนพื้นแทนเข็มนาฬิกาจะได้เริ่มมีการประดิษฐ์คิดค้นเครื่องจักรบอกเวลาที่เรียกกันว่านาฬิกาที่เดินด้วยเครื่องจักรกล นาฬิกาก็ถูกพัฒนาให้ก้าวหน้ามาโดยตลอดยังไม่หยุดยั้ง จากนาฬิกาขนาดใหญ่มันก็ถูกย่อส่วนเล็กลงเรื่อยๆ

นาฬิกา 4

จนกลายมาเป็นฐานะเครื่องบอกเวลาประจำตัวที่ข้อมือของแต่ละบุคคล และแน่นอนว่านาฬิกายังรู้จักในฐานะเป็นเครื่องมือหรืออุปกรณ์ประจำกายของสายลับชื่อดังแห่งโลกภาพยนตร์อย่าง เจมส์ บอนด์ 007 และแน่นอนหากพูดถึงสุดยอดสายลับคนนี้แล้ว แฟนภาพยนตร์ก็จะต้องนึกถึงนาฬิกา Omega

นาฬิกา 5

ในความจริงแล้วหากท่านเป็นแฟนภาพยนตร์ที่ติดตามภาพยนตร์เรื่อง เจมส์ บอนด์ มานาน น่าจะพอจำกัดที่ว่านาฬิกาของจีนนั้นมีหลายรุ่น หลายเรือน และแต่ละเรือนก็มีเอกลักษณ์ประจำตัวแตกต่างกันออกไปโดยตอนนี้รุ่นที่ได้รับการยกย่องว่าโดดเด่นมากนั่นก็คือนาฬิกาRolex Submariner หากแต่สำหรับผู้เขียนซึ่งเป็นเด็กในปี 80 กว่าๆและเติบโตมาในยุค 90

นาฬิกา 6

ภาพจำนาฬิกาของเจมส์บอนด์สำหรับผู้เขียนแรกนั่นก็คือนาฬิกา Omega รุ่น Seamaster 300 M Professional ที่มีหน้าปัดสีน้ำเงินสวยงามเห็นเด่นแต่ไกล  ที่หนุ่มหล่อเจมส์ บอนด์ ซึ่งรับบทโดย เพียร์ซ บรอสแนน

สวมใสตลอดภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์ 007 ภาค Golden Eyes ในปี 1995 ที่แฟนภาพยนตร์น่าจะพอจำกันได้ว่าเขาได้ถอดนาฬิกาเรือนนั้นจากข้อมือมาถือไว้พร้อมกับยิงเลเซอร์จากนาฬิกาเพื่อเจาะพื้นรถไฟนี้ออกมาก่อนที่รถไฟจะถูกทำร้ายนั้นเอง 

นาฬิกา 2

ซึ่งหลังจากผู้เขียนได้ทำการศึกษาจึงพบว่านั่นเป็นจุดเริ่มต้นของสุดยอดสายลับ เจมส์ บอนด์ กับนาฬิกา Omegaที่สืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน โดยนอกจากนาฬิกา Omegaรุ่นที่กล่าวมาข้างต้นแล้วในปี 2006 ที่แสดงนำโดยแดเนียล เคิร์ก ผู้สร้างภาพยนตร์ก็ได้เปลี่ยนเวอร์ชั่นนี้โดยให้เขาเปลี่ยนรุ่นนาฬิกาไปสวมนาฬิกา Omega รุ่น Seamaster Planet Ocean ในภาค Casino Royal

นาฬิกา 8

ซึ่งว่ากันว่าคุณสมบัติเด่นก็คือกันน้ำได้ลึกถึง 600 เมตร ด้วยกัน นอกจากนี้ในปี 2015 ทาง Omega ก็ได้ทำตลาดกับภาพยนตร์เรื่องเจมส์ บอนด์ ในภาค Spectre ด้วยการผลิตนาฬิกา Omega รุ่นพิเศษที่ชื่อ Seamaster 300 Spectre ที่เรียกได้ว่าเป็นสินค้าชนิดพิเศษหรือแบบ limited edition ซึ่งมีการผลิตมาแบบเลขสวย 7,007 เรือน ซึ่งว่ากันว่าผลิตมาเพื่อยกย่องเกียรติประวัติของกองทัพเรืออังกฤษ

และสอดคล้องกับเนื้อเรื่องในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ที่ตัวของเขานั้นเคยเป็นทหารเรืออังกฤษมาก่อนหน้านี้ที่จะกลายมาเป็นสายลับ นอกจากนี้ล่าสุดในปี 2020 ก็มีข่าวออกมาว่าได้มีการออกนาฬิการุ่นใหม่อยาก Seamaster Diver 300m -007 Edition ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตหาก 007 จะมีภาคใหม่ออกมา นาฬิกา Omega ก็น่าจะตามไปทำตลาดกาดเป็นนาฬิกาคู่กายของสุดยอดสายลับต่อไป

 ติดตามผลงานเราได้ทุกวัน ข่าวเทคโนโลยี ข่าวไอที  แอพพลิเคชั่น ใหม่ก้าวทันโลกเทคโนโลยี ไปกับเราที่นี่เท่านั้น!